Tin Tức Ngành du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho APEC 2017



Liên tục từ đầu tháng 10 đến nay; ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đợt tập huấn chia sẻ các thông tin liên quan đến sự kiện APEC, văn hóa phong tục của các nước, nguyên tắc lễ tân ngoại giao, các tình huống thường gặp trong phục vụ APEC.

 

Mới đây Sở Du lịch Đà Nẵng đã mời các chuyên gia là trưởng bộ phận các khách sạn 5 sao tại Hà Nội có kinh nghiệm phục vụ APEC 2006 chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng thực đơn và nghệ thuật trình bày ẩm thực, tiệc chiêu đãi phục vụ quan chức cấp cao và các nguyên thủ.

Đà Nẵng hiện đã dành khoảng 13.000 phòng tại các resort, khách sạn ven biển phục vụ APEC 2017. Việc bố trí khách sạn phục vụ các đoàn nguyên thủ, đại biểu quốc tế và phóng viên cũng đã được ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, Tiểu ban lễ tân, Tiểu ban vật chất hậu cần và Ủy ban Quốc gia Apec hoàn tất. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được ngành du lịch thành phố chuẩn bị chu đáo.

Các Bộ trưởng Du lịch Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương đã đưa ra mục tiêu đến năm 2025 có khoảng 800 triệu lượt khách quốc tế du lịch tại các nước trong khu vực. Do vậy, Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam; nhất là các điểm đến hấp dẫn ở miền Trung với bạn bè quốc tế.