Tin Tức Xu hướng thiết kế nội thất khách sạn 2016



Mang đến những trải nghiệm mới mẻ, quan tâm đến các dịch vụ và lợi ích sức khỏe hay các vấn đề về môi trường sẽ là điều kiện đủ cho thiết kế nội thất khách sạn. Cùng Designs.vn khám phá các xu hướng thiết kế nội thất khách sạn trong năm mới này nhé!
 
Theo các chuyên gia dự đoán rằng một sự kết hợp của phong cách cổ điển, retro và cả những ý tưởng thiết kế hiện đại sử dụng vật liệu truyền thống và cách tân sẽ tạo nên xu hướng thiết kế nội thất khách sạn trong năm nay. Chi tiết nghệ thuật, sự pha trộn của chất liệu, màu sắc với tone đậm và các mẫu trang trí mang màu sắc dân tộc sẽ khá được ưa chuộng.
 
 
Và những xu hướng thiết kế cũng không ngoài việc thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp nhất định. Tuy nhiên, trong xu hướng chung hiện nay, ngày càng có sự ảnh hưởng lớn của công nghệ và khái niệm “phát triển bền vững”. Mang đến những trải nghiệm mới mẻ, quan tâm đến các dịch vụ và lợi ích sức khỏe hay các vấn đề về môi trường sẽ là điều kiện đủ cho thiết kế nội thất khách sạn
 
1. Mang đến trải nghiệm độc đáo và đáng tin cậy
 
Một sự thay đổi đáng kể trong những năm gần đây, đó chính là khách sạn đã trở thành điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng thay vì nhu cầu sử dụng thông thường như trước kia. Đây là lý do tại sao không gian nội thất khách sạn được thiết kế với các mục đích khác nhau trong tâm trí khách hàng để đáp ứng các nhu cầu như kinh doanh, thư giãn hay nghỉ dưỡng…
 
 
Mang tính “cá nhân hóa” là xu hướng lớn nhất của khách sạn hiện nay. Mỗi một dịch vụ trong khách sạn là một cơ hội để mang lại một trải nghiệm rất riêng và cũng có nghĩa là không gian tích hợp để có thể phục vụ cho các nhu cầu đa dạng của khách hàng.
 
 
2. Sang trọng đến từ cảm nhận
 
Người sáng lập của Hill House Interiors, Jenny Weiss và Helen Bygraves đã nói: "Thiết kế không chỉ tạo ra những cái nhìn tốt về hình ảnh mà nó còn mang lại cảm giác tốt đến từ cảm nhận." Sự sang trọng là điều căn bản của một dịch vụ tuyệt vời và còn được nhấn mạnh ở sự sang trọng của vật liệu và kết cấu. Nội thất khách sạn được thiết kế không chỉ có bề ngoài sang trọng mà còn mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái.
 
Màu sắc trong thiết kế khách sạn sẽ bao gồm các tone màu tự nhiên hay tone màu xám hiện đại tạo không gian phong phú và tinh tế. Đường cong kết cấu phòng ốc nhẹ nhàng, hình dạng hữu cơ với điểm nhấn họa tiết mang tính dân tộc hay cảnh quan tuyệt đẹp sẽ là yếu tố rất lớn trong thiết kế.
 
 
3. Kết hợp các tính năng dịch vụ sức khỏe tại mỗi phòng
 
Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong ngành khách sạn. Hầu như tất cả các khách sạn đều có phòng tập thể dục được nâng cấp, spa, y tế và các dịch vụ nhà bếp để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của từng khách hàng. Thanh lọc không khí, cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên… áp dụng đối với các chức năng tiện nghi. Một số phòng khách sạn còn thiết kế không gian cho các thiết bị tập thể dục hoặc thực hành yoga…
 
 
 
4. Công nghệ - yếu tố ảnh hưởng lớn
 
Công nghệ phát triển ảnh hưởng đến nhiều mặt trong đó có cả thiết kế nội thất nói riêng. Đối với khách sạn, check-in có thể được xử lý trực tuyến và nhanh chóng dẫn đến việc giảm số lượng quầy lễ tân tiếp nhận ở tiền sảnh khách sạn. Không gian được linh hoạt hơn cho những phần quan trọng khác và vì thế, trong thiết kế có những chuyển đối mới lạ hơn so với trước đây.
 
 
 
Ngoài ra, công nghệ in 3D, một công nghệ chế tạo ra vật dụng 3 chiều từ một mô hình số, dường như đang tạo ra một thay đổi lớn trong việc hình thành nên phần lớn các đồ dùng, trang thiết bị nội thất hiện đại ngày nay, trong đó có casegoods (đồ nội thất chất liệu cứng như gỗ, kim loại), upholstery (đồ nội thất chất liệu bằng vải hay da) và cả thiết bị điện tử.
 
 
5. Thiết kế bền vững
 
Ngành khách sạn đang dần tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon trong tất cả mọi hoạt động, điều này sẽ dẫn đến việc sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách cần thiết. Ánh sáng tự nhiên cùng không gian cây xanh trong lành được kết hợp hoàn hảo vào thiết kế nội thất khách sạn.
 
 
 
 
Ngoài ra, nội thất khách sạn cũng sẽ thực hiện theo cách mang dấu ấn địa phương, kết hợp những nét độc đáo, đặc trưng của văn hoá và lịch sử khu vực, quốc gia.